5 MẸO CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ PHA ĐỒ ​​UỐNG NGON NHẤT

Chỉ bao gồm một vài bước và yêu cầu nguyên liệu tối thiểu để tạo nên một thức uống như trà trái cây, trà sữa hoặc cả thức uống có cồn. Tuy nhiên, để những thức uống pha chế đó thật sự chất lượng, thơm ngon chuẩn vị thì cần có kỹ năng, kiến ​​thức và chuyên môn.

Nếu bạn muốn một số mẹo chuyên nghiệp về cách bạn có thể pha những thức uống ngon nhất, thì có thể hữu ích khi ghi nhớ những điều sau:

  1. Sử dụng nguyên liệu chất lượng cao

Chất lượng nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hương vị đồ uống của bạn. Vì vậy, lựa chọn các thành phần chất lượng tốt nhất là điều cần thiết nếu bạn muốn tạo ra một thức uống hoàn hảo.

Giả sử rằng bạn cần nền trà cho món trà sữa Đài Loan. Chuyên gia pha chế khuyên bạn nên chọn nền trà đen hoặc hồng trà. Bởi lẽ, trà đen, hồng trà đã được oxy hóa gần như hoàn toàn nên vị trà sẽ mịn hơn, không chát như trà xanh, đồng thời sắc trà nâu đỏ quyện cùng sữa tạo nên thức uống đẹp mắt hơn.

SAVO gợi ý cho bạn những dòng trà thích hợp nhất để pha trà sữa chuẩn vị:

Ngoài việc chọn được sản phẩm đúng thì sản phẩm cần đạt chất lượng, nguyên liệu 100% từ lá và búp trà cùng quá trình chế biến, đóng gói khép kín tạo nên nền trà tự nhiên, hương vị bền cùng chất trà đậm đà, chất nước dày pha được nhiều lần.

Tuy nhiên, điều quan trọng chọn những thành phần chất lượng tốt nhất để bổ sung và nâng cao hương vị thức uống.

  1. Đo lường các thành phần một cách chính xác

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu hàng đầu, một mẹo chuyên nghiệp khác để tạo ra đồ uống ngon nhất là đo lường các nguyên liệu một cách chính xác. Nếu bạn chưa quen với việc pha chế, thì có thể hữu ích khi tham khảo sách công thức hoặc trang web thực phẩm trực tuyến để bạn có thể làm theo một công thức chi tiết hoàn chỉnh với các phép đo được đề xuất.

Khi thực hành pha chế đồ uống tại nhà, bạn sẽ cần các dụng cụ đo lường như cốc đo lường, ly bắn, dụng cụ định hình, thìa và các vật dụng khác có thể giúp bạn thêm đúng nguyên liệu. Một số người cũng thấy hữu ích khi học cách rót tự do hoặc đo lường các thành phần bằng cách nhắm mắt vào dòng chảy của chất lỏng. Kỹ năng này có thể mất một chút thời gian, nhưng nó sẽ giúp bạn tự tin hơn vào chuyên môn pha chế của mình.

Bạn cần một số kỹ năng chuẩn bị đồ ăn và thức uống cơ bản để tạo ra hương vị thức uống tuyệt vời của mình. 

  1. Phục vụ đồ uống ở nhiệt độ thích hợp

Bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ nào cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hương vị của đồ uống, vì vậy điều cần thiết là phải biết nhiệt độ lý tưởng được khuyến nghị. 

Ví dụ, một số đồ uống tốt nhất nên lắc hoặc khuấy để giữ được hương vị của chúng trong khi đưa chất lỏng đến nhiệt độ thích hợp trước khi phục vụ.

Ví dụ về đồ uống cocktail lắc với đá bao gồm quốc tế và daiquiri. Trong khi đó, các món da đen và Rob Roys tốt nhất nên được khuấy trong ly trộn với đá để giữ được hương vị của chúng trong khi làm lạnh.

Nếu bạn định phục vụ rượu tequila một mình, các chuyên gia tin rằng tốt nhất bạn nên bỏ qua đá và giữ nhiệt độ khoảng 20 ° C. Tuy nhiên, các loại cocktail như Tequila Sunrise và margarita được phục vụ với đá để tăng hương vị kết hợp.

  1. Sử dụng ly phù hợp

Hình dáng ly có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của một người khi thưởng thức đồ uống. Kích thước và thiết kế của ly phải phù hợp với cách phục vụ đồ uống một cách lý tưởng. 

Ví dụ, một chiếc ly cao thích hợp cho mojitos và Bloody Marys để tạo chỗ cho đá và các thành phần khác của đồ uống. Mặt khác, martini và Manhattan thường được phục vụ trong các ly cocktail có cuống để làm nổi bật hương thơm phong phú của chúng.

Bạn phải tuân thủ các quy trình chính xác nếu bạn phải phục vụ đồ uống của mình trong ly ướp lạnh. Ví dụ: bạn có thể đặt những chiếc ly thông thường vào tủ đông trong 30 phút đến hai giờ để chuẩn bị cho việc phục vụ. Trong khi đó, ly cocktail có thể được làm lạnh đơn giản bằng cách để đá bên trong trong vài phút.

  1. Yếu tố trang trí

Nếu bạn muốn mang đến một trải nghiệm hoàn chỉnh với đồ uống của mình, hãy thêm phần trang trí vào đồ uống hỗn hợp của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Ví dụ, thêm một trái cây thái lát trên vành ly trước khi phục vụ sẽ làm cho nó trông ấn tượng hơn.

Đôi khi, những chạm nhẹ vào ly của bạn cũng góp phần tạo nên hương vị của nó. Ví dụ, Paloma thường được phục vụ trên một chiếc ly có viền muối để tạo ra hương vị năng động hơn. Nhìn chung, thêm những điểm nhấn nhỏ vào đồ uống của bạn có thể nâng cao hương vị của chúng. Do đó, nó đáng để thử.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo ra đồ uống ngon nhất khi pha chế. Sử dụng các nguyên liệu tuyệt vời và các phép đo công thức sau đây cho phép bạn tạo ra các loại đồ uống ấn tượng. Bạn cũng có thể đầu tư vào các loại ly chất lượng cao với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau để cải thiện cách trình bày đồ uống của mình.

Cuối cùng, phục vụ các món pha chế của bạn ở nhiệt độ thích hợp với cách trang trí đẹp mắt sẽ là một điều trị cho bạn và khách của bạn.

 

Tin Tức